Những điều cần biết về tiêu chuẩn CTPAT của Mỹ trong an ninh hàng hóa - Quý khánh
Top
  • Email quykhanhco@gmail.com
  • Phone 089 990 6800
  • OFFICE HOURS Sat - Wed : 8:00 - 4:00

Những điều cần biết về tiêu chuẩn CTPAT của Mỹ trong an ninh hàng hóa

Nếu bạn là một người đang cung ứng trong lĩnh vực logistics, chắc chắn bạn đã nghe nhiều lần về tiêu chuẩn CTPAT. Vậy thì CTPAT là gì? Tại sao các doanh nghiệp muốn đạt CTPAT trong đảm bảo an ninh hàng hóa.

Các nội dung trong tiêu chuẩn CTPAT cần quan tâm

CTPAT là cụm từ viết tắt Customs Trade Partnership Against Terrorism, được tài trợ bởi chính phủ Mỹ cùng các doanh nghiệp.

Mục tiêu của tiêu chuẩn này là tạo ra sự hợp tác giữa các doanh nghiệp và cải thiện an ninh hàng hóa cho chuỗi cung ứng thương mại quốc tế.

 

Tiêu chuẩn C-TPAT giúp đảm bảo an ninh trong giao thương hàng hóa

Để đạt các tiêu chuẩn C-TPAT, các đơn vị xuất nhập khẩu phải thực hiện các yêu cầu bảo mật với các cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ. Khi đạt yêu cầu này, hàng hoá của doanh nghiệp sẽ được thông qua biên giới Hoa Kỳ một cách nhanh chóng hơn.

Các cam kết mà doanh nghiệp khi tham gia CTPAT phải thực hiện như:

  1. Hướng dẫn tự đánh giá toàn diện về an ninh chuỗi cung cấp theo tiêu chuẩn CTPAT có thể được tìm thấy trên trang web của Hải quan, cung cấp các chỉ dẫn quan trọng trong các lĩnh vực được khuyến cáo.
  2. Gửi cho Hải quan bộ câu hỏi tóm tắt về an ninh chuỗi cung cấp.
  3. Phát triển và thực hiện một chương trình tăng cường an ninh theo hướng dẫn C-TPAT, phù hợp với chuỗi cung cấp để loại bỏ bất kỳ trường hợp vi phạm nào.

Các yêu cầu sử dụng seal niêm phong bảo vệ hàng hóa theo tiêu chuẩn C-TPAT

 

Seal niêm phong là yêu cầu bắc buộc trong giao nhận hàng hóa giữa các bên

Trong vận tải và xuất khẩu hàng hóa, tiêu chuẩn C-TPAT yêu cầu seal niêm phong an ninh trên hàng hóa đến Mỹ phải phù hợp với các hướng dẫn theo quy định năm 2023.

Việc sử dụng seal niêm phong không tuân thủ hoặc không đúng có thể phát sinh chi phí ngoài mong muốn và làm trì hoãn quá trình vận chuyển hàng hóa.

Các yêu cầu về tuân thủ CTPAT được mô tả trong tài liệu ISO/PAS17712:2006, được Tổ chức Quốc tế về Tiêu chuẩn hóa (ISO) công bố rộng rãi.

Lợi ích khi đạt Tiêu chuẩn C-TPAT

Việc tham gia C-TPAT và bảo đảm an ninh chuỗi cung ứng không thua kém gì việc có một tấm thẻ thông quan sẵn có, đặc biệt là khi các sản phẩm của bạn muốn tham gia vào các thị trường khó như Mỹ, Anh, Châu Âu… nơi mà yêu cầu về tiêu chuẩn cung ứng hàng hóa càng ngày càng khắt khe, thậm chí vượt xa những đòi hỏi thông thường.

Khi sở hữu được tấm thẻ đặc quyền này, bạn sẽ có những lợi ích sau đây:

  • Xây dựng thương hiệu và niềm tin với khách hàng.
  • Không còn lo lắng về việc đơn hàng xuất khẩu có bị bồi thường hay không, vì đã vượt qua tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt trước đó.
  • Nâng cao mức độ an toàn lao động.
  • Giảm thiểu gián đoạn trong chuỗi cung ứng.
  • Giảm thời gian chờ đợi cho phương tiện vận chuyển tại cửa khẩu biên giới đường bộ.
  • Tiết kiệm thời gian giải phóng hàng hóa thông qua việc áp dụng chương trình Hải quan - Biên phòng tại cửa khẩu.
  • Giảm thời gian kiểm tra tại cửa khẩu Hải quan - Biên phòng.
  • Tăng khả năng dự báo trong việc vận chuyển hàng hóa.

Đến đây, khách hàng đã có một số thông tin về tiêu chuẩn CTPAT và cách áp dụng nó trong việc xuất khẩu hàng hóa. Mong rằng với các thông tin trên, quý khánh hàng có thể tìm hiểu thêm về tiêu chuẩn này và có sự chuẩn bị phù hợp.

Tìm cửa hàng
089 990 6800
Chat facebook
Chat trên Zalo